Friday, April 20, 2012

Dear Blog: WAG KANG MASYADONG HUMBLE...

Dear Blog,

"Hindi ako nag-aral eh... Babagsak ako sa exam..."

Narinig mo na ba to? Tapos after ng labasan ng exam results, yung nagsabi nun ang highest sa klase..

DAMN YOU...

Kung sang-ayon ka sa nararamdaman ko ituloy mo lang tong pagbabasa.. Minsan kasi may mga tao na masyadong humble... Ou, Humble... In simple terms, ito ay ang hindi pagayayabang.. Pero men... Hindi nga yata pagiging humble yung ganong case eh.. Sasabahin mo na hindi ka nag-aral.. Para ano? Iparamdam mo sa mga kasama mong hindi nag-aral na kaparehas ka nila? In ka sa kanila? Kaibigan ka pa rin nila? Pare-parehas kayo? Ganon ba yun?

Wala na akong magagawa kung ganyan ang gusto niyong gawin sa buhay... Ang sa kin lang, parang nang-iinsulto ka ng tao dahil parang nakakabastos ang pagsasabing hindi ako nag-aaral pero ang ginawa mo kabaligtaran naman... That's Fuck men!

Basta nakakainis.. NakakaGAGO lang no..

Marami na akong na-encounter na ganyan.. Bakit hindi nila masabi na 'nag-aral naman ako'? Ano bang masama dun? Magkayabangan na kung magkayabangan pero para sa kin mas mabuting sabihin mo ang totoo mong ginawa kesa sa magsinungaling.. At higit sa lahat, pwede mong sabihin na nakapag-aral ako sa mabuting pamamaraan.. Tandaan nation na lahat ay nadadaan sa mabuting usapan.. Right?

Yun lang ang aking side..

Kaya para sa mga taong "Hindi daw nag-aral, pero highest sa exam"...



LightningSnow

"Hindi ako nag-aral eh... Nagpaka-genius lang.."

Picture Links

No comments:

Post a Comment