Tuesday, April 17, 2012

ANG PAGTATAKAL NG 1 CUP OF RICE!!! :)




See that? That's what you call 1 cup of rice...

Nagpapapayat ka ba? Or nagmamaintain ka ba ng weight?

Magshe-share lang ako ng thougts about this topic..

Kapag nagpapapayat ka or nagmamaintain ng weight, I'm sure as hell na nagsususkat ka ng rice or hindi na kumakain ng rice... Doon tayo sa kumakain ng rice... Syempre isang staple food sa Pilipinas ang kanin.. At dahil staple siya, hindi pwedeng mawala ang kanin sa hapag kainan... Eh, ang paniniwala ng marami in terms of usaping pagpapayat, malakas magpataba ang rice... Isa yun sa mga dahilan kung bakit nagsusukat sila ng kanin na kinakain nila...

At isa na ako doon...

Pero, naranasan mo na ba na magsukat ng rice na apaw sa measuring cup na ginagamit mo? Yung lagpas na ang rice sa bibig ng sukatan tapos pilit mo pa rin kino-compress para makadagdag pa? In short, nagsusukat pero sobra-sobra ang sukat... Imbis na 1 cup of rice sa isang measuring cup nagigiging 1 and a half rice... DAMN!!! Ako OO... I'm guilty

Guilting-guilty ako dito kapag masarap at favorite ko ang ulam... Aminado akong may pagka-figure conscious ako at ayokong tumaba kaya ako nagsusukat ng rice pero... DAMN... Walang sukat-sukat sa favorite mong pagkain... Kaya, I'm freaking guilty about this topic... PERO MEN!!! At least, nagsukat ako diba? At least walang guilt na napadami ako ng kain.. At least, sinusunod mo ang resolution na ginawa mo, right?

YUN LANG..... Guilty ka ba? :)

Kanya-kanya tayo ng opinion dito.. at ito ang akin

LightningSnow

"Ang paunting tikim-tikim ay tikim pa rin."

Picture Links


No comments:

Post a Comment