Tuesday, January 8, 2013

Dear Blog: Cyberbullying ba to?

Dear blog,

AAAAARRRRGHHHH!!

Bad trip! Bad trip talaga..

One time meron akong na-encounter na isang site na pede kang gumawa at magpasa nang mga reviews sa mga shows na napanood mo... Isa siyang free for all site, meaning lahat pedeng gumawa nang reviews.. Ako naman, gumawa nang review para lang makagawa, total ang review ay parang isang reflection paper lang naman... Ok, meron pang mga nakalagay na guidelines at isa sa mga nakasulat ay "state the reason why you like the series".. In short, gumawa ako nang review na merong reasons bakit ko nagustuhan yung said series... Ok, aaminin kong medyo mababaw ang mga reasons at mukang hindi pang-pro ang paggawa ko nang review.. Hindi ko nga ineexpect na ginto yun eh, meaning hindi ko sinasabi na maganda ang pagkakagawa nang review...

So ito ang problema, may nang-slam sa gawa ko, meaning may kumutya... Talagang inislam niya ako at sinabihan nang something na ang generalized meaning ay hindi ako karapat-dapat sa site na yun.. Medyo nakakasakit naman yun brad... Tingnan mo, talagang may comment pa siya dun ah..

Ok, I accept na hindi akong magaling nang review.. Ou, pangit ang pagkakagawa ko.. Pero naman brad, bakit kailangan mong ipagduldulan sa mukha ko na ganon.. Hindi ka ba nakaka-intindi nang trip or privacy man lang... HAY NAKU!! Nakakainis.. Bad trip talaga.. So anong gusto niyang sabihin? May mga master reviewers sa site na yun? Ang buhay nga naman... Natural siyang may hierarchy.. Kung ikaw ang nasa taas, confident kang tumingin sa mga nasa baba..

Hindi ako sure kung nasa position akong mag-outburst nang ganto, pero nakaka-irita lang.. Pero, siguro yung nag-comment na yun ay nadala lang din sa passion nang mga ginagawa niya.. Tama din na i-accept ang ganong comment para sa susunod ay ma-iimprove mo na ang sarili mo.. Pero, kung ganon nga ang reasons niya, masakit pa rin sa pakiramdam yung nangyari.. Nakakainis no? So please bear with me, OK? Siguro ganon nga ang ibig sabihin nang Cyberbullying.. Hindi kaya?

Naintimidate ako sa ganong pangyayari.. Na-delete ko na rin yung article na ginawa ko.. Baka may mga makigaya pa eh.. Magsama-sama kayo mga brad ha...

HAAAY NAKU!! Hindi na ako gagawa nang mga reviews or makikihalobilo sa mga ganong type of sites kung may mga manggaganon lang.. Bad trip eh..

Yun lang,
LightningSnow :)

P.S.
Baka naman may mang-slam pa sa post na to.. sarili ko na tong site..

1 comment: