Sunday, February 24, 2013

Dear Blog: The Signs

Dear Blog,

One night, nagvideoke kami nang mga kasama ko sa isang tabi..

Tapos, as part of the activity  kailangan mong kumanta.. Malamang.. Sakto may mga napansin ako sa arrangement of songs na napili ko..

Ito ang mga nakanta ko..

1. Iridescent - Linkin Park:
    Nastruck ako sa linyang "Remember all the sadness and frustrations.. And let it go..."
2. Nothing - The Script
    Nastruck ako sa line na "I've got nothing"

I-check mo rin yung buong chorus at mapapansin mo na tungkol siya sa mga failures sa buhay.. Pwedeng love, pwedeng career.. Basta, nung narinig ko yung mga lyrics napasabi ako na... Parang ang bitter nang feeling nang mga kanta.. Parang ganto lang yan eh..

(Songs and their meanings)

Iridescent - Let go.. Kung hindi pwede let it go..
Nothing - Nageexpect ka nang something but you've got nothing..

Parang naisip ko... Kung mayroon akong gig at ang topic nang gig ko ay para sa mga sugatang puso.. Parang pede tong isama sa songlist no? At for the sake of exploring the topic, may mga naisip pa akong kanta na pwede sa tinutukoy kong playlist..

(Songs and their meanings)

1. Payphone - Nasaan na daw yung mga "plans we made for two?".. Nagkalimutan na.. Ramdam mo to lalong lalo na pag hindi clean version.. Yung tipong maririnig mo yung "all these fairy tales are full of sh*t. One more f***ing love song i'd be sick."
2. Six Degrees of Separation - Steps para sa mag-separate.. Don't worry six degrees lang naman eh.. Mas malala yung mga degrees of burn..
3. Breakeven - Pag bitter ka at hindi ka nakatabla, GG na... Diba?
4. She's so Mean - Pag bitter ka kasi masyadong perfect yung nakita mo... Hindi naman to pang boy's perception lang.. Pede rin siguro tong applicable sa girl's point of view..
5. Don't You Worry Child - Pag tanggap mo nang hindi pwede... Sabihin mo sa sarili mo na "Don't you worry, don't you worry child.. See heaven's got a plan for you.."
6. This Love - Pagod ka na eh.. Pagod ka na sa this love...
7. Love Drunk - I used to be Love Drunk but now a hangover.... Ganon naman talaga ang effect nang nakainom... Masarap lang pag hindi ka pa lasing, pero pag tinamaan ka na nang hangover, ang sakit sa ulo..

#bitter #ohsobitter #chuful HAHAHAHAHA

Mga tagabasa, naiisip ko lang tong some sort of playlist na to... Siguro nagkataon na gumana ang utak ko sa videoke bar na yun at naka-isip ako nang ganitong gimik.. Ganon pala pag napapapa-music lover ka na.. Wala lang sinasabi na..

Balik tayo sa title na the signs... Meron kayang gusto sabihin sa kin kaya may mga na-perceived ako sa mga kanta... Sabay kanta ka nang "I saw the sign" mula sa pitch perfect...

Ito ang power of songs... Now, I started to appreciate more the meaning of each songs... Dapat itry mo rin intindihin.. Malay mo may mapulot kang meaning diba?

At bilang ending... Gusto king i-share ang combo of songs from Coldplay and Flo Rida..

(Songs and their meanings)

1. Let it Roll - "Come on Baby, Let the good times roll." Wag mo nang isipin yung mga masama... Let the good times roll..
2. Viva La Vida - "That was when I rule the world." May araw din ang bawat isa sa atin..Darating din ang araw na mayroon magandang mangyayari na sasabihin mo I rule the world..

Yun lang.. Natatawa lang talaga ako eh.. Sana kayo rin..

LightningSnow :)

No comments:

Post a Comment