Monday, April 8, 2013

The Ultimate Gaming Experience: Bakit maganda maglaro nang Pokemon sa emulator..

Dear Readers,

Parang gusto kong gumawa nang bagong series or articles na kung saan hindi masasakit na experience nang buhay ang kailangang i-discuss... Lam mo yon? We need a new direction.. A fresh set of ideas.. A fresh fued... Parang wrestling..

So, ang gusto kong i-discuss ay ang mga gaming experience na nararanasan ko.. Pwedeng exploitation, mga tips, mga cheats.. Atbp...

Oh wag na tayong magpaligoy-ligoy pa... Ang first article from this series is "Bakit maganda maglaro nang Pokemon sa emulator?"

Oh, mahilig ka ba sa Pokemon? Kung mahilig ka, anong version? Dun ka ba sa bagong bagong Gen. V series.. O trip mo yung mga mas mababa...?

Ako, nilalaro ko ngayon ay HeartGold... At naglalaro ako nang HeartGold sa isang DS emulator.. Ang sarap sarap nang laro ko nang biglang pagbukas ko ulit nang emulator nawala ang save file... I was like.. "What in the Blue Hell!!!" Grabe, galit galit ako dun sa nangyari.. Akalain mo yun... nawala ang effort mo sa pagpapalevel up, sa pagbuild nang party, yung mga achievements... LAHAT NAWALA!!! Nang parang bula!!! Napamura ako eh... Syempre.. Sino ba naman hindi mabuburyo sa nangyaring yun diba?

So dito papasok ang topic na to... Yung pinsan ko binigyan ako nang mga cheat codes sa HeartGold. Merong unlimited adventure items, healing items, pokeballs... Name and you got it... Pati ang paghuli nang mga version exclusive pokemons hindi na problema... Lam mo yun, nasa kamay mo na ang lahat... Ano ba ang mga perks na nakita ko dito sa paggamit nang cheats?

1. Unlimited Rare Candies - Hindi mo na problema ang Level.. Bigyan mo lang nang Rare Candy tapos na.. Habulin mo na lang yung level nang mga kakalabin mo..
2. Any Pokemon sa party pwede - Pwede kang manghuli nang kahit anong pokemon... Kahit legendary na agad yung pokemon mo sa party pwede...
3. Pwedeng kumpletohin ang Pokedex without trades and events - Cheat mo na lang yung gusto mong pokemon at balang araw makukumpleto ang pokedex... Achievement yun..
4. Possible ang mga One hit KO - applicable to for example sa Battle Frontiers kung saan pag natalo ka ulit ka sa simula..

Example lang to nang mga perks...

Tandaan, sinasabi ko lang ang magandang part nang Cheater's way... Kung ang impression mo sa pag-checheat ay mawawalang ang excitement sa game.. Nasasayo na yun kung mang-checheat ka.. Hindi ko naman prinopromote ang Cheater's Way eh... Sinisabi ko lang na maganda maglaro... Mas madali ang buhay.. Diba?

Sige yun lang... A cheap and effective way...

Yung lang,
LightningSnow :)

No comments:

Post a Comment