Tuesday, October 30, 2012

Dear Blog: Alam mo yun..

Dear Blog,

Ok.. May isang scenario na kung saan may isang lalakeng nakipagkaibigan sa isang babae via FB chat.. Yun tipong mas sweet at mas malakas ang loob nang lalake sa chat compared sa personal..

So... Why? Bakit may mga ganong pagkakataon..?

Well.. May mga tao talagang sadyang pinanganak na hindi magaling sa pagsasalita... Sa aking point of view, sa side nang mga taong yun.. mas naeexpress nila ang sarili nila through the words sa chat kesa yung makipag-usap sa personal.. In short, TORPS...

Anong sense?

Well, syempre.. hindi mo masisi ang isang tao, lalake man yan o babae, na maging shy kahit papano diba? Kaya nga hindi sila makikipagusap harap-harapan eh, kasi nga shy... So, ang akin lang, may kanya kanyang tactics ang mga tao sa buhay nila.. Yun nga, may mga taong preferred ang chat as a means of interacting deeper with the persons they want to know more... May mga taong preferred ang personal basis.. So, saan ka papanig?

Ako? Kung ako ang tatanungin... dun ako sa personal.. Kasi mas mararamdaman nang kausap mo yung mga sinasabi mo... Not to mention na nakikita rin niya ang mga emotions na nilalabas mo for every reaction na ginagawa mo... Mas special.. Diba?

Yun lang.. hindi rin ako biniyayaan na maging talented sa ganon.. In short, I'm one of "them"..

Hay buhay... Dumarating ako sa point na kung saan ang tanong ko sa sarili ko ay "Itutuloy ko ba?"

Ang bottom line dito, kailangan nang isang massive na composure at self confidence para ma-execute mo yung plano mong makipaginteract, via net or via personal pa man yan... Kasi may interaction moment nga pero blanko ka naman sa mga sasabihin.. Wala rin,. Wala ring silbe yung precious moment... Alam mo yun.. kahit anong gawin mo, mahirap talga..

In short, Malabo... In short, Good Luck..

Yun lang,

LightningSnow :)

1 comment: